Lịch trình đánh giá
|
||
Trước khi bắt đầu dự án
|
Học
sinh làm việc với dự án và hoàn tất các bài tập
|
Sau
khi hoàn tất dự án
|
·
Đặt câu hỏi
·
Thảo luận với giáo viên
·
Kế hoạch của
nhóm
·
Biểu đồ K-W-L
·
Sổ ghi chép
|
·
Sổ ghi chép
·
Thảo luận với giáo viên
·
Đặt câu hỏi
·
Bảng kiểm mục
quan sát
·
Bảng tiêu chí
bảng tin
·
Biểu đồ K-W-L
·
Đánh giá nhóm và tự đánh giá
·
Những ghi chép
nhỏ
·
Phản hồi của bạn
học
|
·
Biểu đồ K-W-L
·
Bảng tin đánh giá cộng tác
·
Kiểm tra sản
phẩm
·
Bài viết thu
hoạch
·
Phản hồi của học sinh
|
Đánh giá
|
Tiến trình và mục đích đánh giá
|
Biểu đồ K-W-L
|
Học sinh
hoàn thiện sơ đồ về Know ( Đã biết)-Wonder ( Muốn biết) và Learn ( Học) của
lớp và của cá nhân về ĐLBT động lượng và tên lửa
nước. Học sinh
sử dụng những biểu đồ này để tiếp thu kiến thức cơ bản, đưa ra ý kiến, suy
nghĩ về các câu hỏi nghiên cứu, và phản hồi việc học. Sử dung biểu đồ K-W-L
ban đầu để đánh giá sự chuẩn bị và các mối quan tâm, sau đó thúc đẩy siêu
nhận thức trong quá trình học khi học sinh xem lại và phản hồi.
|
Đặt câu hỏi
|
Sử dụng
chiến lược đặt câu hỏi để theo dõi sự tiến bộ của học sinh, thăm dò mức độ
hiểu và tạo điều kiện cho học sinh tư duy bậc cao. Đặt câu hỏi trong lúc học
sinh làm việc theo nhóm, cá nhân cũng như trong các cuộc thảo luận. Đồng thời
đối chiếu Câu hỏi Khung Chương trình trong suốt dự án để phân tích mức hiểu
bài của học sinh.
|
Kế hoạch nhóm
|
Học sinh
làm việc theo nhóm nhỏ, tổng hợp những điều mới học và chuẩn bị những điều kiện về thiết bị, dụng cụ và kỹ thuật để có thể hoàn
thành một tên lửa nước. Xem lại
kế hoạch để đánh giá mức độ hiểu biết khoa học về ĐLBT động lượng, nguyên tắc
hoạt động của tên lửa và chuẩn bị đưa ra phản hồi, làm rõ những chỗ chưa
hiểu, hoặc cung câp những bài học, kiến thức mới nếu cần thêm nếu cần. Học
sinh xem lại và thảo luận kế hoạch vào cuối dự án.
|
Thảo luận
|
Sắp xếp
các cuộc thảo luận cá nhân, thảo luận nhóm để đánh giá học sinh về mức độ
hiểu biết khoa học, tiến trình ghi chép và chú ý đến thông tin phản hồi, làm
rõ những chỗ chưa hiểu, hoặc cung cấp những bài học thêm nếu cần. Những câu
hỏi được chuẩn bị tốt và những ghi chép có thể cung cấp tư liệu dẫn chứng cho
việc đánh giá dự án.
|
Những ghi chép nhỏ
|
Khi đánh
giá không chính thức, những ghi chép khi quan sát và trao đổi giữa các cá
nhân, nhóm và từ các cuộc thảo luận sẽ cung cấp tư liệu dẫn chứng cho đánh
giá cuối cùng.
|
Sổ ghi chép
|
Học sinh
quan sát và ghi chép vào sổ ghi chép khoa học của mình về quá trình làm tên lửa. Học sinh hoàn thành những kinh nghiệm cụ thể
và phản ánh cụ thể theo gợi ý của giáo viên ở những thời điểm quan trọng của
bài học. Xem lại trong khi thảo luận để cung cấp thông tin phản hồi, làm rõ
những chỗ chưa hiểu, và cung cấp những bài học thêm nếu cần. Ngoài ra, cần
xem lại khi kết thúc bài học để đánh giá mức độ hiểu biết khoa học.
|
Bảng kiểm bảng tin
|
Học sinh
sử dụng bảng kiểm bản tin để tự đánh giá sự tiến bộ trong khi làm việc trên
bản tin.
|
Bảng
tin đánh giá cộng tác
|
Học sinh
đánh giá xem các em làm việc theo nhóm có tốt không. Sử dụng phiếu đánh giá
này để đánh giá tiến trình làm việc nhóm và sản phẩm cuối cùng là bản tin.
|
Phản
hồi từ bạn học
|
Học sinh
xem lại bài viết của nhau và đưa thông tin phản hồi có hệ thống. Sử dụng để
giúp theo dõi quá trình làm việc theo nhóm.
|
Phản
hồi từ học sinh
|
Giúp giáo
viên có những thay đổi phù hợp cho những dự án tiếp theo.
|
Bài viết thu hoạch
|
Đánh giá được quá trình nhận
thức tư duy, nhận thức cảm tính, quá trình cố gắng, rèn luyện của học sinh.
|
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét