Giới Thiệu Nhóm 2 Apple

Ảnh của tôi
Nhóm học tập chương trình dạy học dự án Intel ĐHSP TP.HCM gồm tất cả 4 thành viên: Lê Bảo Hoàng Lưu Hồng Hoàng Anh Lê Quang Châu Nguyễn Minh Bão Blog được xây dựng với mục đích giao lưu trao đổi học hỏi giữa các nhóm với nhau trong khóa học Intel 2012 và làm tài tiệu cho việc nghiên cứu giảng dạy sau này!

17 tháng 5, 2012

PHẢN HỒI MÔ-ĐUN 5


PHẢN HỒI MÔ-ĐUN 5

Mô-đun này đã giúp tôi suy nghĩ về việc đánh giá Lấy học sinh làm trung tâm như sau:

Đánh giá cũng là cả một quá trình. Việc đánh giá tốt hay không quyết định rất lớn đến kết quả học sinh.
Thầy Phương đã cho chúng tôi xem cách đánh giá rất hay của một giáo viên người Nhật: 
1.  GV xác định mục tiêu – xây dựng các hoạt động:
Mục tiêu học là một tuyên bố về cái mà học sinh sẽ biết hoặc có thể làm. Các hoạt động là những gì mà học sinh thực hiện. Nhiệm vụ của giáo viên là đưa ra những hoạt động có lien quan để giúp học sinh đạt được mục tiêu học tập.
2.  Viết hướng dẫn chấm điểm (thang điểm):
3. yêu cầu học sinh xác định mục tiêu học tập của bản than:
Để thu hút sự tham gia tích cực của học sinh vào môn học của đơn vị bài giảng
Sau khi xác định mục tiêu đưa ra nhựng điều cần phải làm.
Đưa ra thang đánh giá:
Tôi đã cố gắng nhưng tôi chưa thự sự học được nhie62uto6i không hoàn thành tất cà những gì tôi mong muốn nhưng đã họ đượ nhiều điều
Tôi đã đạt được mục tiêu của mình
Tôi đã làm được hơn cà những gì tôi đạt được
4.  Đánh giá học sinh bằng phương pháp đánh giá trong quá trình học:
Không chỉ là một công cụ đánh giá hiệu quả mà c2n là còn là công cụ dạy học hiệu quả vì cho phép người học nhận biết được mức độ tiến bộ của mình
GV phải thiết kế bài đánh giá bao gồm các câu hỏi hoạt động ứng với các thang điểm đã đề ra
GV hỏi các câu hỏi vượt ra phạm vi bài dạy (HS giỏi)
5. Yêu cầu HS biểu diễn bằng biểu đồ về sự tiếnn bộ của mình đối với từng mục tiêu học tập, đưa ra các việc làm cụ thể cần làm để tiến bộ hơn.
6. Công nhận và khen ngợi thành tích học tập: từng đối tượng và từng giai đoạn.

==> 3 yếu tố giúpGV xây dựng và thong báo mục tiêu học tập, theo dõi sự tiến bộ của học sinh cũng như đánh giá kết quả:
Xây dựng mục tiêu 
Tạo bảng đánh giá   
Khen thưởng

      Có 3 bước đánh giá như sau:
1. Đánh giá trước dự án
1.1Tìm hiểu nhu cầu học sinh qua kiến thức, kĩ năng, nguyện vọng.
Giáo viên thiết kế bài dạy theo hướng xây dựng những kiến thức mới dựa trên nền tảng xây dựng kiến thức, kĩ năng đã có của học sinh.
1.2Phương pháp đánh giá nhu cầu học sinh
Khảo sát HS
Công cụ bảng biểu
Biểu đồ K-W-L (knowledge – want – learn)
Suy nghĩ, chia sẻ theo cặp.
Động não

2. Đánh giá trong tiến trình thự hiện dự án
2.1       Theo dõi tiến bộ
            Xem việc thực hiện có đi lệch hay không, xem HS có thực hiện dự án hay không?
Khuyến khích tự định hướng và hợp tác
Kiểm tra mức độ hiểu và khuyến khích siêu nhận thức (Metacognition)
2.2       Phương pháp đánh giá sự tiến bộ của HS:
Quan sát than thiện và ghi chép nhỏ
Ghi chép học tập (nhật kí)
Bảng kiểm mục tiến độ
Báo cáo tiến độ
2.3       phương pháp đánh giá để khuyến khích tự định hướng và hợp tác
2.4       phương pháp đánh giá mức độ hiểu và đánh giá siêu nhận thức
3. Đánh giá cuối dự án
3.1       Đánh giá cuối dự án để đánh giá kiến thức kĩ năng HS, tổng kết.
3.2       phương pháp đánh giá

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét